Tạo bài viết

Câu chuyện về cây tre Moso và lòng kiên trì của người nông dân

Có người nông dân nọ như bao người nông dân khác, phải làm việc quần quật cả ngày để nuôi sống gia đình. Một ngày kia anh nghe kể về một loài cây có giá cao lớn nhanh như thổi, cao đến 27m chỉ trong vòng 6 tuần là có thể thu hoạch. Hi vọng có một tương lai tốt đẹp cho bản thân gia đình, người nông dân dành một khoảng đất lớn để cuốc đất, gieo hạt giống của loài cây thần kỳ kia. Đều đặn mỗi ngày, người nông dân tưới nước cho từng hạt giống mà anh ta đã cẩn thận đánh dấu trên mảnh đất, và mỗi khi tưới anh đều nhìn thật kỹ xem hạt giống đã nảy mầm hay chưa. Không có gì.

Câu chuyện về cây tre Moso và lòng kiên trì của người nông dân

Vì phải nuôi sống gia đình, nên người nông dân trồng những loại cây lương thực bên mảnh đất nhỏ bên cạnh. Hằng ngày anh ta chăm chỉ tưới nước chăm sóc cho cả hai, cây cho lương thực và cây cho hi vọng. Trong khi cây lương thực đã nảy mầm và bắt đầu lớn thì bên mảnh đất gieo cây hi vọng. Không có gì.

Thời gian trôi qua các cây lương thực đã có thể thu hoạch, nhưng chúng chỉ nuôi sống gia đình người nông dân trong vài ngày, vài tuần chứ không phải lâu dài, chúng chỉ dành cho hiện tại chứ không mang đến tương lai tốt đẹp. Một năm trôi qua trên mảnh đất kia. Không có gì.

Người nông dân vẫn chăm chỉ tưới nước, anh cố nhìn thật kỹ nhưng chỉ thấy đất và đất. Hi vọng, ước mơ, niềm tin của anh ta bắt đầu dao động. Anh tự hỏi: Có khi nào hạt giống bị hư, úng, hay bị chuột ăn? Trong vùng chưa ai từng trồng loại cây này, nên người nông dân cũng không biết điều gì đã xảy ra. Một năm nữa lại trôi qua trên mảnh đất kia. Không có gì.

Những người hàng xóm, vốn không tin vào câu chuyện thần kỳ của loài cây nọ, đã đem người nông dân ra làm trò đùa hằng ngày, họ châm chọc vào hi vọng hão huyền của người nông dân, họ tỏ ra khinh miệt khi thấy người nông dân đều đặn mỗi ngày xách nước tưới cho mảnh đất trống. Chính người nông dân cũng bắt đầu tự hỏi, “liệu mình có phí hoài công sức không?”.” Liệu những cố gắng kiên trì của mình có mang lại kết quả không?” Cứ thế một năm nữa lại trôi qua trên mảnh đất kia. Không có gì.

3 năm ròng rã không bỏ sót một ngày, người nông dân vẫn đều đặn tưới lên mảnh đất. Tuy vậy niềm tin và hy vọng của anh ta đã suy giảm đáng kể, một ngày nọ anh ta đứng nhìn trân trối vào mảnh đất và gào lên nỗi thất vọng và sợ hãi của mình. Mảnh đất im lặng như chế nhạo anh ta, còn những cơn gió thì vỗ về anh hãy tiếp tục hi vọng của mình. Anh ta thở dài và lặng lẽ xách từng xô nước tưới lên mảnh đất im lìm

Lại một năm nữa trôi qua. Không có gì. 4 năm mơ ước khi vọng và chăm chỉ vun đắp cho giấc mơ điều kỳ diệu nếu có chắc đã xuất hiện. Những người hàng xóm không còn châm chọc nữa, họ thậm chí không thèm quan tâm đến người nông dân nữa, họ cũng đổi tên anh thành kẻ điên khùng cứng đầu. Đến lúc này, niềm tin vào loài cây thần kỳ đã vơi đi nhiều. Mỗi ngày anh đều tưới nước, nhưng đó là thói quen và tránh nhiệm chứ không phải hứng khởi như ngày nào . Anh tự nhủ:” Kết quả có như thế nào thì những hạt giống dưới mảnh đất kia cũng là hi vọng của mình vì vậy mình cần chăm sóc nó.”

Thêm một năm nữa trôi qua. Không có gì. Đã năm năm trôi qua, người nông dân đã mệt mỏi, mệt mỏi vì những gì nhìn thấy mỗi khi tưới trên mảnh đất trống, mệt mỏi vì phải đồng thời trồng những cây lương thực nuôi sống gia đình và trên hết mệt mỏi vì phải tự thuyết phục tự nuôi dưỡng mơ ước của mình. Niềm tin của anh ta dường như đã hết, đã nhiều năm trôi qua có lẽ chẳng có điều kì diệu gì xảy ra cả.

Người nông dân bắt đầu tự dằn vặt bản thân: Chắc là mình tưới không đúng cách? Hay mình sai sót lúc gieo hạt? Phải có vấn đề gì đó nếu không cây đã mọc lên rồi mới phải? Nỗi tuyệt vọng xâm chiếm tâm hồn anh ta, 5 năm nuôi dưỡng giấc mơ về tương lai tốt đẹp hơn giờ giấc mơ đó đang quay lại chế nhạo anh ta.

Mong muốn về cuộc sống gia đình tốt đẹp hơn đã chìm nghỉm không để lại dấu vết gì, hệt như mảnh đất anh ta vẫn tưới hằng ngày, lòng đầy tuyệt vọng, đôi mắt ướt đẫm, hai vai buông thả. Người nông dân lê bước xách những xô nước tưới lần cuối cùng cho những giấc mơ, niềm tin, hi vọng vào điều thần kỳ. Sau 5 năm anh ta nhận ra… đã đến lúc bỏ cuộc.

Sáng hôm sau, cả làng bị bất ngờ đánh thức bởi tiếng khóc sung sướng của người nông dân. Họ nhìn ra ngoài cửa sổ và thấy anh ta đang chạy như bay về gọi vợ con ra ngoài mảnh đất trống kia. Khi vợ con anh ta chạy ra dân làng cũng chạy theo sau, họ tò mò không hiểu điều gì khi gã điên khùng cứng đầu kia lại phấn khích tột cùng như vậy.

Ra đến nơi mọi người đang thấy người nông dân đang đứng giữa hàng loại búp măng xanh thẫm, khoẻ khoắn, nhọn hoắt vừa nhô lên khỏi mặt đất. Anh ta bắt đầu nhảy và nói: Điều kỳ dịệu đã đến… điều kỳ diệu đã xảy ra, anh ta vừa khóc vừa hát. Dân làng không tin vào mắt mình, những búp măng lớn nhanh như thổi người ta thậm chí còn có thể thấy nó cao hơn bằng mắt thường.

5 ngày trước cây tre cao như một đứa trẻ mà hôm nay nó đã cao hơn một người lớn, 1m…3m…5m…10m…20m…27m chỉ trong 6 tuần. 5 năm không có gì và chỉ trong 6 tuần nó đã cao 27m, đó đúng là điều kỳ diệu.

Câu chuyện về cây tre Moso và lòng kiên trì của người nông dân
Cây tre Moso cao 27m chỉ sau 6 tuần là bài học về sự kiên trì cố gắng của mọi người

Giấc mơ của người nông dân đã thành hiện thực, anh ta có thể thu hoạch cánh rừng tre của mình bán để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình. Từ những gốc cây đã thu hoạch nhánh mới sẽ sớm xuất hiện và tiếp tục một lứa một mùa thu hoạch sau. Người nông dân nhận ra rằng, loại cây thần kỳ không chỉ mang đến cho anh một tương lai tốt đẹp hơn. Nó còn dạy anh nhiều bài học vô giá.
  • Anh ta học được cách nuôi dưỡng giấc mơ
  • Anh ta học được cách biến ước mơ thành hiện thực bằng từng hành động nhỏ mỗi ngày
  • Anh ta học được cách vượt qua những lời chế nhạo, chỉ trích
  • Anh ta học được cách vượt qua sợ hãi, nghi ngờ của bản thân để tiếp tục bước tới
  • Anh ta học được cách tin tưởng ngay khi không có gì để tin tưởng
Giờ thì người nông dân đang mỉn cười nhìn những người trong làng, đang xách nước tưới cho mảnh đất trống không của mình. Họ đã biết chắc rằng loại cây thần kỳ cao 27m trong 6 tuần là có thật. Bởi người nông dân kia đã làm được, bởi người nông dân kia đã kiên trì đánh đổi, đối mặt để chứng minh rằng nó có thật.
  • Còn bạn thì sao? bạn sẵng dàng làm những gì để biến ước mơ của mình thành hiện thực?
  • Bạn sẽ kiên nhẫn trong bao lâu?
  • Bạn sẽ duy trì, theo đuổi kế hoạch trong bao lâu?
  • Bạn sẽ đối mặt với nỗi sợ và nghi ngờ của chính mình trong bao lâu?
  • Niềm tin của bạn mãnh liệt đến mức nào?

Câu trả lời là của riêng bạn

Tôi hy vọng rằng câu trả lời đó sẽ giúp bạn đạt được tất cả những thành quả mơ ước trong đời

Và hãy làm điều này, để giúp những người khác có thể đạt được ước mơ của họ

Hãy gửi bài học về sự kiên trì cố gắng thần kỳ này về loài tre Moso này cho họ, như một lời động viên: “Bạn sẽ làm được, hãy kiên định với giấc mơ của mình, khi thời khắc tới điều thần kỳ sẽ xảy ra!”

Hy vọng với bài học về sự kiên trì cố gắng vô cùng ý nghĩa này sẽ giúp bạn vững tin hơn trên con đường đi tới ước mơ của mình.


Và...

Tôi là Triệu Hoàng Tình là tác giả 02 quyển sách Công Nghệ Sản Xuất Khách Hàng và Bạn Là Ai hoặc Không Là Ai Cả, Giám đốc Công ty TNHH Yes Build, là giảng viên tại Học Viện Online Unica, là Chuyên gia Marketing Online với kinh nghiệm đào tào, tư vấn, hoạch định chiến lược Marketing Online cho rất nhiều doanh nghiệp cá nhân kinh doanh online và hôm nay là nhà phân phối Amway.

- Tôi tìm các LEADER (người có ước mơ lớn và muốn thành công) để cùng nhau hợp tác, phát triển và đạt những danh hiệu cao nhất trong Amway.
- Thu nhập không giới hạn lên tới hơn 2,5 tỷ đồng/tháng tại Amway.
- Du lịch khắp nơi trên thế giới hằng năm với chế độ từ 5 sao trở lên
- Được kế thừa tất cả thị trường, danh hiệu và thu nhập cho thế hệ sau.
- Và còn nhiều giá trị nhân văn khác mà tôi cam kết với bạn rằng ngoài môi trường Amway thì không có bất cứ nơi đâu có thể có được.!


Nếu bạn đã xem bài viết này tới đây. Bạn đã hiểu được lí do vì sao tôi mời bạn làm Amway. Và vì sao bạn phải tham gia vào hệ thống Prosumer của Chúng tôi?

Thứ 1: Hệ thống Prosumer là một dự án Tiêu Dùng Thông Minh (tức là tận dụng tối đa những sản phẩm tiêu dùng hằng ngày của bạn, trong gia đình bạn để làm vốn kinh doanh với Amway. Rất thông minh đúng không bạn.!)

Thứ 2: Tại Prosumer Chúng tôi có đội nhóm lãnh đạo cấp cao nồng cốt vững mạnh, có nhiều năm kinh nghiệm và đạt kết quả cao trong môi trường Amway. Họ sẽ dẫn dắt bạn đi đến thành công trong công việc này.

Thứ 3: Tôi và đội nhóm của Tôi có quy trình hiện thực hóa ước, sẽ giúp cho bạn đạt được bất kỳ điều gì trong cuộc đời. Miễn là bạn có ước mơ và mong muốn thực hiện nó.

Thứ 4: Đội nhóm Chúng tôi làm việc 90% là online và áp dụng công nghệ 100% vào công việc, điều này giúp cho bạn đi nhanh hơn, dễ dàng hơn và hiện thực hóa ước mơ của bạn một cách dễ nhìn thấy nhất.

Thứ 5: Chúng tôi cần bạn. Vì Chúng tôi biết bạn là một lãnh đạo. Hãy tin tôi. Bạn nhất định sẽ trở thành lãnh đạo cấp cao và thành công lớn tại môi trường Amway nếu bạn muốn.

Và nếu bạn có cùng tư duy giống tôi.
Vậy hãy cùng tôi làm điều này nhé. và Chúng ta cùng nhau thực hiện.

Zalo/SMS/Call cho tôi: 0938 970 129 - 0961 60 3331
Email: FcTrieuHoangTinh@gmail.com
www.FcTrieuHoangTinh.com

Hoặc bạn có thể nhắn tin cho tôi: m.me/FCTrieuHoangTinh

"Nếu người khác làm được nhất định Chúng ta sẽ làm được
Và nếu như những người khác không làm được thì Chúng ta là những người đầu tiên làm được.".



Tôi thích viết Blog để chia sẻ trãi nghiệm của chính mình. Tôi làm việc về Digital Marketing (SEO, Google Adwords, Facebook) và Tôi tham gia kinh doanh cùng với Amway vì tại đây cho tôi cơ hội tạo ra thu nhập thụ động và kế thừa tất cả những thành quả mà tôi làm được tại Amway cho bất kỳ ai. Nếu bạn muốn tìm hiểu về Digital Marketing và cơ hội kinh doanh cùng với Amway hãy Zalo/SMS/Phone cho tôi nhé: 0938 970 129. Chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ và đồng hành. Trân trọng!