Tạo bài viết

Giữ chân nhân viên bằng sự tôn trọng và công bằng


Trong gẩn 10 năm có mặt tại Việt Nam, Amway xây dựng môi trường làm việc lấy sự tôn trọng và công bằng làm giá trị chung. Bà Phan Nguyên Nhật Thảo – Giám Đốc Nhân Sự của Amway Việt Nam sẽ cho chúng ta cái nhìn toàn diện về chiến lược xây dựng nhân sự đã giúp Amway có được đội ngũ nhân viên tài năng luôn sát cánh cùng công ty.

Giữ chân nhân viên bằng sự tôn trọng và công bằng


1. Trong 6 nhóm yếu tố xếp hạng 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam của Anphabe theo bà, tiêu chí nào là quan trọng nhất để một doanh nghiệp có thể tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho người lao động?

Bộ tiêu chí Nơi Làm Việc Lý Tưởng (NLVLT) của Anphabe bao gồm 45 tiêu chí nhỏ chia làm 6 nhóm bao gồm: Lương thưởng phúc lợi, Cơ hội phát triển, Văn hóa & Môi trường, Lãnh đạo & Quản lý, Chất lượng công việc cuộc sống và Danh tiếng công ty.

Giữ chân nhân viên bằng sự tôn trọng và công bằng


Trong khảo sát năm 2016 với sự tham gia của 26.128 người, tiêu chí Lương Thưởng Phúc Lợi và Lãnh Đạo & Quản Lý đóng vai trò quan trọng nhất. Tuy nhiên khi xem xét các tiêu chí nhỏ thì top 10 tiêu chí đầu tiên có sự xuất hiện của cả 6 nhóm yếu tố. Điều này cho thấy người lao động tại Việt Nam kỳ vọng vào một môi trường toàn diện, do đó tại Amway, chúng tôi cho rằng doanh nghiệp cần phải có sự đầu tư cân bằng giữa 6 nhóm yếu tố nói trên.

2. Amway làm thế nào để vừa đáp ứng được tiêu chuẩn môi trường làm việc của một tập đoàn đa quốc gia vừa phù hợp với điều kiện và con người tại Việt Nam?

Amway Việt Nam đã được kế thừa một di sản to lớn từ lịch sử 60 năm xây dựng hoạt động kinh doanh và môi trường làm việc chuyên nghiệp của tập đoàn. Từ cuộc khảo sát 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam mà Amway tham gia, chúng tôi hiểu rõ suy nghĩ và mong muốn của người lao động Việt, từ đó điều chỉnh các chính sách và hoạt động Nhân sự, xây dựng môi trường làm việc phù hợp nhất với thị trường Việt Nam. Chúng tôi luôn tự tin vào việc xây dựng một môi trường làm việc vững mạnh, đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu thông qua chứng nhận của tổ chức TEI (Top Employers Institute) để trở thành Nhà tuyển dụng hàng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2017.

3. Trong quá trình tìm kiếm những ứng viên phù hợp với định hướng phát triển của công ty, Amway đưa ra những tiêu chí như thế nào?

Amway định hướng trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp thông qua các sản phẩm chất lượng cao và đội ngũ Nhà Phân Phối chuyên nghiệp. Để trở thành thành viên của đại gia đình Amway, chúng tôi không yêu cầu các ứng viên phải hiểu biết mọi thứ ngay trong buổi phỏng vấn đầu tiên, kiến thức và chuyên môn cần có một quá trình tìm hiểu và rèn luyện, Amway sẽ có những khóa huấn luyện cung cấp cho ứng viên những kiến thức về sản phẩm và kĩ năng. Điều chúng tôi thật sự quan tâm chính là ứng viên cần có tư duy cởi mở với mô hình kinh doanh đặc biệt này, sẵn sàng đón nhận thử thách và đổi mới trong bối cảnh toàn cầu hóa, luôn tập trung vào mục tiêu chung của tập thể và trên hết dám nghĩ, dám nói và dám làm.

4. Trong chiến lược phát triển nhân sự của mình, Amway sẽ chú trọng vào yếu tố nào để có thể thu hút và giữ chân nhân tài trước sự cạnh tranh nhân sự từ các công ty khác?

Trong 10 năm qua, chúng tôi đã xây dựng Amway Việt Nam trở thành môi trường làm việc mà sự tôn trọng và công bằng được xem là giá trị hàng đầu. Truyền thông 2 chiều giữa nhân viên và công ty là một trong những hoạt động mà Amway xây dựng thành văn hóa làm việc, luôn diễn ra mỗi ngày, mỗi giờ, để hiểu rõ mong muốn của người lao động. 

Tôi tin là bất kì nhân viên nào cũng sẽ hài lòng và tự hào về những giá trị này của công ty, vì kể từ khi thành lập, luôn có một đội ngũ nhân sự tài năng đã gắn kết bền vững và ổn định cùng công ty suốt 10 năm qua. Không có họ, Amway sẽ không được như ngày hôm nay. Việc thu hút và giữ chân nhân tài là một bài toán vừa khó, nhưng cũng vừa thú vị, nếu giải được bài toán này, điều doanh nghiệp nhận được không chỉ là năng lực của nhân viên, mà bạn còn nhận được sự tin tưởng và lòng nhiệt tình của họ.

Giữ chân nhân viên bằng sự tôn trọng và công bằng


Tại Amway, chúng tôi tự hào vì có được một lực lượng lao động rất trẻ, trong đó 70% thuộc thế hệ Gen Y. Do vậy, môi trường làm việc của chúng tôi rất trẻ trung, năng động, thẳng thắn. Chính nguồn năng lượng tích cực đó đã tạo ra một không gian làm việc mang tinh thần hỗ trợ và nhân văn tại Amway, vì sau cùng thì chúng tôi cổ vũ cho văn hóa làm việc hướng tới con người.

- Gia An -
(Theo Báo Đầu Tư Chứng Khoán)




Và...

Tôi là Triệu Hoàng Tình là tác giả quyển sách Công Nghệ Sản Xuất Khách Hàng, Giám đốc Công ty TNHH Yes Build, là giảng viên tại Học Viện Online Unica, là Chuyên gia Marketing Online với kinh nghiệm đào tào, tư vấn, hoạch định chiến lược Marketing Online cho rất nhiều doanh nghiệp cá nhân kinh doanh online và hôm nay là nhà phân phối Amway.

- Tôi tìm các LEADER (người có ước mơ lớn và muốn thành công) để cùng nhau hợp tác, phát triển và đạt những danh hiệu cao nhất trong Amway.
- Thu nhập không giới hạn lên tới hơn 2,5 tỷ đồng/tháng tại Amway.
- Du lịch khắp nơi trên thế giới hằng năm với chế độ từ 5 sao trở lên
- Được kế thừa tất cả thị trường, danh hiệu và thu nhập cho thế hệ sau.
- Và còn nhiều giá trị nhân văn khác mà tôi cam kết với bạn rằng ngoài môi trường Amway thì không có bất cứ nơi đâu có thể có được.!


Nếu bạn đã xem bài viết này tới đây. Bạn đã hiểu được lí do vì sao tôi mời bạn làm Amway. Và vì sao bạn phải tham gia vào hệ thống Prosumer của Chúng tôi?

Thứ 1: Hệ thống Prosumer là một dự án Tiêu Dùng Thông Minh (tức là tận dụng tối đa những sản phẩm tiêu dùng hằng ngày của bạn, trong gia đình bạn để làm vốn kinh doanh với Amway. Rất thông minh đúng không bạn.!)

Thứ 2: Tại Prosumer Chúng tôi có đội nhóm lãnh đạo cấp cao nồng cốt vững mạnh, có nhiều năm kinh nghiệm và đạt kết quả cao trong môi trường Amway. Họ sẽ dẫn dắt bạn đi đến thành công trong công việc này.

Thứ 3: Tôi và đội nhóm của Tôi có quy trình hiện thực hóa ước, sẽ giúp cho bạn đạt được bất kỳ điều gì trong cuộc đời. Miễn là bạn có ước mơ và mong muốn thực hiện nó.

Thứ 4: Đội nhóm Chúng tôi làm việc 90% là online và áp dụng công nghệ 100% vào công việc, điều này giúp cho bạn đi nhanh hơn, dễ dàng hơn và hiện thực hóa ước mơ của bạn một cách dễ nhìn thấy nhất.

Thứ 5: Chúng tôi cần bạn. Vì Chúng tôi biết bạn là một lãnh đạo. Hãy tin tôi. Bạn nhất định sẽ trở thành lãnh đạo cấp cao và thành công lớn tại môi trường Amway nếu bạn muốn.

Và nếu bạn có cùng tư duy giống tôi.
Vậy hãy cùng tôi làm điều này nhé. và Chúng ta cùng nhau thực hiện.

Zalo/SMS/Call cho tôi0966 093 331 - 0938 970 129
Email: FcTrieuHoangTinh@gmail.com
www.FcTrieuHoangTinh.com

Hoặc bạn có thể nhắn tin cho tôi: m.me/FCTrieuHoangTinh

"Nếu người khác làm được nhất định Chúng ta sẽ làm được
Và nếu như những người khác không làm được thì Chúng ta là những người đầu tiên làm được.".


Tôi thích viết Blog để chia sẻ trãi nghiệm của chính mình. Tôi làm việc về Digital Marketing (SEO, Google Adwords, Facebook) và Tôi tham gia kinh doanh cùng với Amway vì tại đây cho tôi cơ hội tạo ra thu nhập thụ động và kế thừa tất cả những thành quả mà tôi làm được tại Amway cho bất kỳ ai. Nếu bạn muốn tìm hiểu về Digital Marketing và cơ hội kinh doanh cùng với Amway hãy Zalo/SMS/Phone cho tôi nhé: 0938 970 129. Chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ và đồng hành. Trân trọng!